19/7/56

Count it....

ผมได้เอา Clip นี้มาลงให้ดูกันสนุกๆนะครับ

Clip นี้ยาวประมาณ  5 นาทีกว่าๆๆ  ใน 5 นาทีนี้จะมีช่วงที่เห็นนกบินเข้าออกผ่านช่องเข้าออกอย่างชัดเจนประมาณ 4 นาที ซึ่งช่วยสามารถนับนกที่บินเข้าได้  ซึ่งจำนวนตัวเลขนกที่บินเข้านี้เป็นเพียงแค่ช่องเดียวเท่านั้น และไม่ได้ Focus ไว้ตลอดเวลา เพียงแต่ว่ามีคนบอกผมว่านกบินเข้าดีมาก เคยนับหรือปล่าวนกบินเข้ากี่ตัว  เรียนตรงๆๆครับว่าทำให้ผมได้คิดเหมือนกันว่า "เราไม่ค่อยได้นับจริงๆจังๆ  เมื่อมีคนมาสะกิดผมจึงทำให้มาคำนวณต่อว่า บ้านนกของผมมีช่องให้นกเข้าออก  2 ช่อง ดังนั้นจำนวนนกที่บินเข้าจะเป็นจำนวนเท่าไหร่  เป็นอะไรที่สามารถประมาณการณ์กันเองได้ไม่ยากเท่าไหร่ แต่ไม่ต้องถึงกับ คูณ 2 นะครับ จะได้กี่ตัวที่บินเข้าไปในบ้านจำนวนกี่มากน้อย

ลองมาดู Clip กันครับว่า จะนับได้ใกล้เคีัยงกับผม มากกว่าหรือน้อยกว่าก็ไม่เป็นไร เอาสนุกๆๆ นะครับ
ผมก็สับสนเหมือนกันครับว่าผมนับได้ถูกต้องหรือไม่เพราะ บินกันอลม่าน นับไม่ค่อยถูก แต่ประมาณๆตามที่ถ่าย VDO ไว้ น่าจะประมาณ 300 ตัว และ ไม่เห็นอีกช่องว่าเป็นเท่าไหร่

ใครนับได้เท่าไหร่กันครับ ช่วยกันส่งตัวเลขมาให้หน่อย  จักเป็นพระคุณ



         
                                                                       Vuthmail-Thailand
                                                                              19.07.56

ไม่มีความคิดเห็น: