24/3/53

ผมได้ออกแบบบ้านนก แบบ 2-3-4

ผมได้ออกแบบบ้านนก แบบ 2-3-4  ซึ่งเรียกได้ง่าย สั้นกระชับ

แบบบ้านนกที่ท่านจะได้เห็นใน VDO สาธิตนี้เป็นแบบบ้านนกที่ออกแบบตาม Style ของผมเอง
ขอย้ำว่าเป็น Style ของผมเอง ที่ได้ออกแบบตามข้อมูลที่เป็นส่วนตัวของผม

เป็นมุมมองใหม่สำหรับตัวผมเอง หลังจากที่ได้รู้จักกับโปรแกรม Google Sketch ที่คุณ TeckChuan ส่งแบบบ้านของเค้ามาให้ผมดู ซึ่งเป็นโปรแกรมที่ทำออกมาได้ดีมาก รายละเอียดมุมมองต่างยอดเยี่ยม
อ้อลืมบอกไปว่า Google Sketch นี้สามารถทำแสงแดด เสมือนจริงได้ด้วย ให้การออกแบบแก้ไขเรื่องแสงทำได้สะดวกขึ้น เห็นภาพได้ทันที

ผมก็เลยอยากทดลองเขียนแบบบ้านนกขึ้นมา เพื่อเป็นการมองภาพทุกรายละเอียด ทั้งภาพใหญ่ ภาพเล็ก เมื่อผมจะได้สัมผัสโปรแกรมนี้เป็นครั้งแรก ผมพอใจมากครับกับการที่ได้ออกบ้านนก แบบ 2-3-4 นี้ ได้ประสบการณ์หลายอย่าง ทั้งเหนื่อย ทั้งหนักสมองจริงๆ เพราะว่าต้องรวบรวมข้อมูลต่างๆใหม่ทั้งหมด แล้วนำมาประกอบเป็นใส่เป็นแบบบ้านนกหลังนี้

ขนาดต่างๆ ระยะต่างๆในแบบบ้านนก เป็นสัดส่วนที่สามารถนำไปก่อสร้างได้จริง และปรับเปลี่ยนได้ตามความเหมาะสมสำหรับแต่ละคน แบบนี้ทำให้เราได้แง่คิดต่างๆ มุมมองต่างๆมากมาย หาข้อผิดพลาด หาจุดบอด และวางแนวทางแก้ไขได้อย่างรวดเร็ว ก่อนที่จะก่อสร้างจริง หรือก่อนที่จะต้องมานั่งเสียใจ กับการต้องทุบรื้อ ทำใหม่ แบบบ้านนกนกที่ผมออกแบบตามที่เห็นอยู่ตรงหน้าท่านนี้ ผมได้ปรับแก้ทุกอย่างให้เป็นทีเรียบร้อยแล้ว เพราะว่าผมไม่ต้องการให้เพื่อนๆลำบากเหนื่อยกับการแก้ไขแบบ หรือการเขียนแบบใหม่ทั้งหลังอย่างผม ซึ่งจะสามารถนำไปใช้ได้เลยทันที

หน้าที่ของเพื่อนๆ ก็เพียงแต่ปรับเปลี่ยนเรื่องของ ช่องเข้าออกของแต่ละคน หรือในแต่ละทำเลให้เหมาะสมสอดคล้องกับข้อเท็จจริงของแต่ละพื้นที่ก็พอเพียงแล้ว หากว่าเพื่อนๆที่เก่งแล้วก็สามารถนำไปเขียนต่อยอดได้เลย เหมาะทั้งมือใหม่ มือเก่า มือเก๋า ทั้งหลายแหล่

อีกอย่างใน VDO สาธิตที่เห็นจะเห็นเพียง 1 หลังที่ประกอบสมบรูณ์แล้ว แต่ในแบบจริงๆ จะมีตึกอยู่ 3 หลังมีทั้งแบบร่างเริ่มต้นที่ยังไม่ใส่รายละเอียดใดๆ แบบที่ใส่รายละเอียดบ้างนิดหน่อย และแบบที่เสร็จแล้วมีช่องนกบินเข้าออก ข่องระหว่างชั้น  ซึ่งเป็นการเสริม หรือ ฝึกการใช้โปรแกรม Google Sketch จะได้เขียนแบบบ้านนกของท่านเอง หรืออยากปรับแก้ไขอะไรที่ไม่สอดคล้องกับแนวทางของท่านก็ปรับแก้กันเอาตามชอบ

หากว่าท่านใดสนใจนะครับ ผมขอมาได้นะเลยครับ  และจะเป็นการดีอาจว่าเพื่อนจะกรุณาสักหน่อย ผมอยากจะฝากให้เพื่อนไปทำบุญสังฆทานให้ผม และ คุณพ่อ เสริมศักดิ์  สุรินทร์รัฐ สัก 1 ชุดต่อ 1 Email  ชุดสังฆทานกรณาเลือกเอาแบบที่ซื้อของใหม่ๆไม่เอาแบบถังนะครับ ช่วยไปถวายสังฆทานกับพระสงฆ์ สาวกขององค์พระสัมมาพุทธเจ้าที่ปฏิบัติดี ปฏิบัติเพื่อออกจากสังสาระ แล้วขอให้ท่านอุทิศส่งกุศลให้ผมกับบิดา เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว เพราะว่าผมไม่ค่อยมีเวลาไปทำบุญด้วยตัวเองเท่าไหร่ เพราะเวลาหมดไปกับการทำ Blog เพื่อประโยชน์ของเพื่อนทำบ้านนกไปมากจริงๆๆ  ที่ให้ทำอย่างนี้ก็เพราะว่า ผมและเพื่อนๆจะได้ทำบุญร่วมกันนะครับ

   ท่านได้บุญ ผมได้กุศล 

เพื่อนๆที่สนใจและคิดว่าไม่เป็นการลำบากจนเกินไปที่จะทำบุญสังฆทานร่วมกับผม กรุณาทิ้ง Email Address ชื่อของท่าน จังหวัดที่ท่านอยู่ไว้ที่ช่อง Comment ใน Blog ไว้ด้วยนะครับ เพราะว่าผมสะดวกในการติดต่อ แล้วผมจะส่งแบบบ้านนก 2-3-4 ที่ผมออกแบบไปให้ครับ




                                                                                             Vuthmail-Thailand
                                                                                                   24.03.53

15 ความคิดเห็น:

Thita กล่าวว่า...

ขอขอบคุณสำหรับความมีน้ำใจของคุณวุธนะคะที่สละเวลาเผื่อแผความรู้และประสบการณ์ให้กับมือใหม่อ่างหนู

Unknown กล่าวว่า...

ผมส่งแบบบ้านไปให้แล้ว ตามที่ขอมาแล้วนะครับ คุณแอร์

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

คุณวุฒิครับ ผมชื่ออ๊อดครับทำบ้านนกอยู่จังหวัดตรังครับ แต่เป็นบ้านชั้นครึ่งครับ ตอนนี้อยากสร้างบ้านนกเพิ่มอีกสักหลังครับ รบกวนคุณวุฒิช่วยส่งแบบบ้านนกที่คุณวุฒิออกแบบมาให้หน่อยครับ ขอบคุณมากครับ ขอให้บุญกุศลส่งผลให้ครอบครัวคุณวุฒิด้วยครับ
AODDYTRANG@GMAIL.COM

Unknown กล่าวว่า...

ยินดีมากครับ และก็ขอบพระคุณอีกครั้ง บุญนั้นส่งผลให้คุณอ๊อดเช่นกัน นกมากๆๆนะครับ

อีกอย่างผมส่งแบบบ้านไปให้แล้วนะครับ

doojid กล่าวว่า...

สวัสดีครับ ผมชื่อบอมอยู่ตราด ขอแปลนบ้านนก ด้วยนะครับ และวันหลังผมจะโทรมารบกวนเรื่องความรู้นะครับ
ขอบคุณอีกครั้งสำหรับ ความรู้วิทยาทาน อันยิ่งใหญ่ในครั้งนี้
doojid5@Gmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ดีใจ ยินดี และขอบคุณ สำหรับ วิชาการอันเป็นวิทยาทานที่ยิ่งใหญ่
ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับ แบบบ้านนกนะครับ
doojid5@gmail.com

thomas,trat

hs1cjm@gmail.com กล่าวว่า...

สวัสดีครับ คุณสราวุธ ผมสนใจนกนางแอ่นกินรังและบ้านนก ผมขอแบบแปลนบ้านนก
ผมชื่ออมรศักดิ์ อยู่นราธิวาส
hs1cjm@gmail.com

Ood กล่าวว่า...

สวัสดีครับ คุณสราวุธ ข้อมูลของคุณเป็นประโยชน์มากครับ ขอบพระคุณมากๆที่นำมาแบ่งปันกัน ขอให้บุญกุศลจากการแบ่งปันนี้ส่งเสริมให้คุณและครอบครัวเจริญยิ่งๆขึ้นไปด้วยครับ ผมอยากขอความกรุณาช่วยส่งแบบแปลนบ้านนกมาที่sukhumpinij@yahoo.comนะครับ ผมชื่อ อ็อด อยู่ตราดครับ ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ข้อมูลของ คุณสราวุธ เป็นประโยชน์มากครับ ขอบคุณมากๆครับที่นำข้อมูลดีๆแบบนี้มาแบ่งปันกัน ขอให้บุญกุศลนี้ส่งเสริมให้คุณและครอบครัวมีความเจริญยิ่งขึ้นไปนะครับ นอกจากนี้ผมขอความกรุณาช่วยส่งแบบแปลนบ้านนกมาที่sukhumpinij@yahoo.comนะครับ ผมชื่อ อ๊อด อยู่ตราด ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

นัท กล่าวว่า...

สวัสดีครับ คุณสราวุธ ผมเข้ามาศึกษาหาข้อมูลของคุณวุธเป็นประจำและได้ประโยชน์มากครับ ขอบพระคุณมากๆครับที่นำมาความรู้มาแบ่งปันครับ ผมทำบ้านนกอยู่ที่ชุมพรครับ ตอนนี้กำลังจะสร้างเฟส2 ครับ คิดว่าจะทำเป็นตึก 4 ชั้นครับ จึงขอรบกวนขอความกรุณาช่วยส่งแบบแปลนบ้านนกมาที่อีเมลล์ของผม freenat.teb78@gmail.comนะครับ ขอบพระคุณในความเอื้อเฟื้อล่วงหน้าครับ ขอให้บุญกุศลนี้ส่งเสริมให้คุณและครอบครัวมีความเจริญยิ่งขึ้นไปนะครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอให้บุญกุศลนี้ส่งเสริมให้คุณสราวุธและครอบครัวมีความเจริญยิ่งขึ้นไปนะครับ นอกจากนี้ผมขอความกรุณาช่วยส่งแบบแปลนบ้านนกมาที่ chang.mpa5@gmail.com นะครับ ผมชื่อ ช้าง อยู่ราชบุรี ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณมากครับ(เริ่มศึกษานะครับ)ชื่อต่าย
chaichalerm.w@hotmail.com

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีครับ ผมสนใจทำบ้านนกนางแอ่น
ผมจะขอแบบแปลนบ้านนกหน่อยนะครับ ขอบคุณครับ
ผมชื่อเจม อยู่สุราษ
san_doy@hotmail.com

Unknown กล่าวว่า...

สวัสดีครับ ผมสนใจนกนางแอ่นกินรังและบ้านนก ผมขอแบบแปลนบ้านนก
ผมชื่อเจม อยู่นราธิวาส
sandoy2532@gmail.com

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับ แบบบ้านนกนะครับ
san_doy@hotmail.com