14/7/53

หากว่ามีใครเล่นหุ้นอยู่ต้องอ่านทางนี้ หนีตายให้ทัน

ผมเขียน Blog เรื่องหุ้นให้ติดตามอ่านกันดูนะครับ 
โดยเฉพาะช่วงนี้  ""  หนีตายให้ทันครับ   "" 

ที่ออกมาเขียนก็เพราะว่าเห็นอะไรบางอย่างที่มันเริ่มจะไม่สวยแล้ว
จึงได้ออกมาให้ข่าวสาร   เพื่อว่าท่านจะได้เตรียมตัวได้ทันท่วงที่

http://vuthmail-stock-trading.blogspot.com/

                                                   Vuthmail-Thailand
                                                           14.07.53

2 ความคิดเห็น:

siam กล่าวว่า...

ถามผิดหมวดไปนิดนึงขอโทษคุณวุธมา ณ ที่นี่ด้วยครับ
ผมจะรบกวนถามคุณวุธว่า หากเราต้องการสร้างบ้านรังนก ประมาณสามชั้น ต้นทุนอยู่ที่ประมาณเท่าไหร่ครับ พอดีผมมีทำเล เรียบร้อยแล้วครับ ผมยังไม่มีความรู้เรื่องนี้เลย แต่ก็อาศัยการอ่านจากblog ของคุณวธนี่แล่ะครับ ขอบคุณมากเลยครับที่เขียนblog ดีๆแบบนี้

บ้านผมอยู่ สุราษครับ อยู่แถวปากแม่น้ำตาปี(อยู่ไกล้ทะเลกับป่าชายเลนครับ) ตอนนี้กำลังสร้างถนน ครับอีกสักปี ถนนคงเสร็จแล้วครับ
ถ้าถนนเสร็จแล้ว ผมว่าจะทำบ้านรังนกครับ พอดีสังเกตุเห็นว่านกแอ่นชอบมาเล่นน้ำในบ่อกุ้งอ่ะครับ (น่าจะเป็นนกที่อยู่คอนโดในเมืองครับมาเล่นน้ำ มาหากินแถวๆปากน้ำครับ)บ้านผมอยู่ติดริมน้ำเลยครับบางทีมันก้อมาเล่นน้ำหน้าบ้าน(แม่น้ำตาปีครับ) จะมีโอกาสมากไหมครับที่นกจะมาอยู่ แล้วการสร้างบ้าน นกประมาณสามชั้นนี่ค่าใช้จ่ายในการสร้างเยอะมากไหมครับ ถึตัวเลข 7 หลักเลยมั๊ยครับ พอดีงบประมาณมีถึง 6 หลักครับ แหะๆ ถ้าผมได้ทำแล้วจะเอาประสบการ์รจากการทำมา Share ในblog นี่ครับ แลกเปลี่ยนประสบการณ์กันครับ
ขอบคุณ วุธ เป็นอย่างสูงครับที่ได้เอาความรู้ดีๆ สิ่งดีๆ มาเผยแพร่ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ตอบคุณสยามครับ
ต้องขอโทษด้วยครับพอดีมีเวลาว่างไม่ค่อยมาก ก็เลยเข้ามาดูในส่วนของความคิดเห็นไม่บ่อยนัก พอดีวันนี้ได้มาเปิดอ่านได้รับคำถามแล้วนะครับ จะต้องให้เป็นดังต่อไปนี้

เรื่องของการก่อสร้างบ้านนกนั้น 3 ชั้นขนาด 23.5 x 13.5 ตาม Size ของผมออกจะสร้างแพงเกินไปหน่อยครับ ค่าก่อสร้างต่อตารางเมตรราวๆ 6,200 บาท รวมแล้วเลข 7 หลักครับ แต่เรื่องค่าก่อสร้างจะต้องดูที่ Design ความกว้าง ยาว ความสูงของอาคาร วัสดุที่ใช้ด้วย ซึ่งค่าใช้จ่ายในการก่อสร้างของแต่ละที่ก็แตกต่างกันไปครับ อันนี้หากว่าจะให้ได้ราคาที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง ก็จะต้องทำการวาดแปลนก่อสร้าง กำหนดวัสดุและอุปกรณ์ต่างที่ต้องการให้ชัดเจน และนำไปวาดแบบบ้านออกมา หรือลองทำ Model เบื้องต้นออกมา จากนั้นก็นำไปให้ผู้รับเหมาสร้างก่อสร้างตีราคาดูครับ ก็จะทำให้เราพอทราบราคาที่ใกล้เคียงกับความเป็นจริง หากว่าเกินงบประมาณที่ตั้งใจไว้ ก็ลองปรึกษากับผู้รับเหมาว่ามีอะไรที่พอปรับลดลงได้บ้างไม่มากก็น้อย และนำมาชั่งน้ำหนัก มาชั่งใจตัวเองดูก่อนที่จะตัดสินใจ

แต่ว่าทุกวันนี้มีการสร้างบ้านนกด้วย โฟม อย่างที่คุณ ฐิติพันธุ์ แห่ง http://swiftletline.blogspot.com/
ได้บุกเบิกไว้ น่าจะช่วยลดค่าก่อสร้างได้มากพอสมควรอันนี้ก็ต้องปรึกษาแนวทางการก่อสร้าง หรือโทรปรึกษากับคุณฐิติพันธุ์ ผมคิดว่าคุณฐิติพันธุ์คงยินดีให้คำปรึกษาดีๆกับคุณ Siam ครับ

ส่วนโอกาสความเป็นได้ของบ้านนกแต่ละหลังที่จะประสบความสำเร็จ ก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยหลายอย่าง หลายประการครับ เช่น

1.1-ทำเลที่ตั้ง ช่วงเวลาที่ทำ หากว่าเริ่มทำบ้านนกเป็นหลังแรกๆ ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จได้ง่ายและเร็วกว่าไม่ต้องอาศัยเทคนิคและสร้างชื่อเสียงให้กับ Consult หลายต่อหลายคนเพราะสาเหตุนี้เป็นหลัก
1.2-ส่วนการทำในช่วง บ้านนก Peak โอกาสทำบ้านนกสำเร็จก็น้อยลงบ้างแต่ก็ประสบความสำเร็จได้เช่นกันแต่ว่าต้องศึกษาพื้นฐานต่างให้แน่นจะยืนบนขาตัวเอง และจะได้พบ technic สำคัญด้วยตัวเอง เรื่องของDesign แบบบ้านก็สำคัญ เทคนิคอุปกรณ์ใหม่ที่ออกมาใช้กับบ้านนกก็มีส่วนช่วยให้บ้านนกประสบความสำเร็จได้มากเช่นกัน

ส่วนที่สำคัญมากที่สุดก็ ตัวคุณสยามครับ ที่จะเป็นผู้ทำให้บ้านนกประสบได้มากที่สุด หากว่าคุณสยามมุ่งมั่น ทำการบ้านเยอะๆๆ เปิดรับความคิดที่มีเหตุผล (เพราะทุกวันนี้มีข้อมูลมากๆจริง มากจนสับสนได้ง่าย) การเก็บข้อมูลมากๆ วิเคราะห์ข้อมูลได้บ้างเล็กน้อย ก็ย่อมมีโอกาสประสบความสำเร็จสูงมากๆ เพราะว่าคุณสยามอยู่ในชัยภูมิหลัดที่ดี ทำเลย่อยๆก็ดีมีบ้านนกเดิมอยู่แล้ว มีองค์ประกอบต่างๆครบถ้วน

ผมว่าคุณสยามเหนือกว่าคนอื่นๆ 1-2 ก้าว หากว่าเทียบกับจังหวัดที่ติดๆกับกรุงเทพ แต่ว่าการตัดสินทำบ้านนกหรือไม่ ก็ขึ้นอยู่กับการตัดสินใจคุณสยาม เป็นหลัก เพราะว่าปัญหาต่างๆที่รออยู่ข้างหน้าก็มีอยู่มากเช่นกัน ไม่ใช่หมูๆอย่างบ้านนกที่สร้างเป็นหลังแรกๆ ซึ่งบ้านนกเหล่านี้ส่วนมากประสบความสำเร็จไปเกือบหมดแล้ว เค้าไม่มีความกังวลแต่อย่างใดแล้ว รอเก็บเกี่ยวผลประโยชน์ที่ได้ลงทุนลงแรงไปแล้ว

Vuthmail-Thailand