19/10/53

ประกาศ

เนื่องจากว่าบทความเรื่องตามรอย Hygrostat

เพื่อนบางท่านที่ได้อ่านบทความนี้แล้วอาจจะเกิดความเข้าใจผิดพลาด คลาดเคลื่อน จากเจตนาเดิมของผมนะครับ เรื่องบอร์ด AP-1700 ที่ใช้ร่วมกับบอร์ดวัดความชื้น AP-1701 หรือบอร์ด AP-105 รวมทั้ง PMT503 ที่ผมนำมาลงใน Blog นี้     ผมไม่ได้นำมาประกาศขายนะครับ

แต่เป็นเพียงการสรุปเป็นภาพรวมให้ว่า  หากต้องการใช้ AP-1700 ร่วมกับ AP-1701 บอร์ดวัดความชื้น จะต้องมีอุปกรณ์อะไรบ้าง พร้อมทั้งหากว่าจะต้องนำไปลงกล่องให้เรียบร้อยทั้ง AP-1700 ราคา 1,950 บาท AP-1701 ซึ่งก็มีกล่องใส่ราคา 300 บาท  หัว Sensor ก็มีกล่องใส่ราคา 250 บาท ซึ่งผมพยายามรวบรวมมาเพื่อให้เห็นภาพค่าใช้จ่ายแฝงที่จะเกิดขึ้น โดยที่คนทำบ้านนกอาจจะไม่ได้ตามรายการอย่างละเอียด จึงอาจจะทำให้เห็นแต่เพียงราคาบอร์ด โดยลืมนึกถึงค่าใช้จ่ายเรื่อง Casing ของอปุกรณ์เหล่านี้  ซึ่งหากว่าจะนำมาใช้ในงานบ้านนก ผมคิดว่าจำเป็นต้องลง Case ให้เป็นที่เรียบร้อย เพราะว่าเราจะไม่สามารถเข้าไปในตึกนกได้ ซึ่งจะเป็นการรบกวนนก หรือทำให้นกหนีได้ ก็เลยวิสาสะ คำนวนเป็นต้นทุนให้เลย ซึ่งราคาที่ใส่ไปก็เป็นราคาที่ของ ศิลา ก็อย่างที่เห็นกันครับรวมออกก็ได้ตัวเลขอย่างที่เห็นกันอยุ่

ซึ่งผมขอย้ำอีกทีนะครับว่า ราคาที่เห็นนั้นเป็นราคาที่ผมพยายามเก็บตัวเลขเท่าที่จะคำนวนเป็นต้นทุนให้ได้ทั้งหมด ในกรณี Full Option จริงๆๆ และก็เป็นการติดตามต้นทุนของอุปกรณ์ที่จำเป็นต้องใช้เพื่อนำมาประกอบเป็นชุดควบคุม ซึ่งใช้งานแบบ Full Option ทำให้ท่านสามารถทราบว่าประเมินต้นทุนที่จะต้องจ่ายในอนาคต หากว่ายังติดอุปกรณ์วัดความชื้นไม่ครบทั้ง 5 จุด ก็อาจจะได้ข้อมูลไม่ครบถ้วนจริงๆ

ผมจึงรวบรวมออกมาให้เป็นภาพรวมทั้งหมด ดังจะเห็นในรูปที่ผมใช้คำว่า

  " ราคาครบ SET  เท่าที่สามารถตามรายการได้ในเบื้องต้น "  


   ซึ่งเป็นการรวบรวมสรุปต้นทุนของบอร์ดแต่ละรุ่น     ไม่ได้เป็นราคาขาย     นะครับ    

และบางท่านอาจจะเข้าใจผิดว่า  Board ชุดนี้ผมจะนำมาขาย ในราคา  22,550 บาท  ซึ่งเป็นการเข้าใจผิด และคลาดเคลื่อนไป  ผมขอย้ำนะครับว่าเป็นการสรุปต้นทุนแบบ Full Option ให้ครบทั้ง 5 จุด และผมก็ไม่ได้นำมาเสนอขายด้วยนะครับ

หากว่าเกิดความผิดพลาดประการใดก็ตาม ทำให้บางท่านเข้าใจผิดว่าผมจะนำมาขายในราคา 22,550 บาท ก็ต้องขออภัยเป็นอย่างสูง เพราะว่าภาษาที่เขียนอาจจะทำให้เกิดความเข้าใจผิด  จึงได้ออกบทความนี้เพื่อเรียนชี้แจงให้ท่านได้เข้าใจอย่างถูกต้องตรงกัน

                                                                           Vuthmail-Thailand
                                                                                    19.10.53

ไม่มีความคิดเห็น: