26/5/54

ร่วมอนุโมทนาบุญครั้งที่ 6

ห่างหายไปนานครับ เกี่ยวกับการร่วมอนุโมทนาบุญที่กระผมได้ทำไว้ดีแล้ว  ซึ่งผมทำไว้หลายต่อหลายครั้งแต่ว่าไม่ได้นำมาลงใน Blog  ซึ่งผมกลัวว่าจะเป็นการเกะกะสายตา เปลืองพื้นที่ซึ่งอาจจะมีหลายคนที่สนใจเกี่ยวกับเรื่องนกแอ่นจะเกิดความรำคาญ ซึ่งผมขออนุญาตินำมาลงแบบรวบยอดเลยนะครับ

ก่อนอื่นๆผมต้องขอขอบพระคุณเพื่อนๆ พี่ๆ น้องๆ ที่ได้อุดหนุนสินค้าจาก Blog ทำให้ผมมีเงินที่สามารถจะนำไปทำบุญตามที่ผมได้ตั้งใจไว้ก่อนที่จะเริ่มลงมือเขียน Blog ว่าอยากจะหาเงินพิเศษเพื่อนำมาทำบุญ ส่งเสริมพระพุทธศาสนาแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ซึ่งผมได้รวบรวมยอดเงินที่ได้ทำบุญมาแล้วตลอด 1ปีกว่าๆ ตั้งแต่เริ่มเขียน Blog มากกว่า 50,000 บาท เห็นตัวเลขที่ได้ทำบุญไปแล้วดีใจมากครับ

ซึ่งส่วนมากผมได้เน้นการทำบุญให้ครบทุกด้านเท่าที่จะมีโอกาส โดยเน้นการเผยแพร่เรื่องของปัญญา โดยร่วมสมทบทุนในเผยแพร่ธรรมทางสถานีวิทยุ 01 มีนบุรี และบุญต่างๆตามแต่โอกาสจะอำนวย ซึ่งในวันวิสาขบูชา ปี2554 ที่ผ่านมา ผมได้ร่วมสมทบทุนร่วมทำบุญสร้าง ตุง (ธง) ที่เป็นรูปเหมือนของพระพุทธเจ้าทั้ง 5 พระองค์ ซึ่งธงนี้คุณแม่ยุภา อร่ามกุลได้จัดทำขึ้นรวม 35 ผืน และธงรูปเหมือนของพระพุทธเจ้า 5 พระองค์ ใช้ในการนำขบวนแห่ ผ้าห่มพระมหาเจดีย์ 7 แห่งทางภาคเหนือ ซึ่งตุงนี้มีความสวยงามเป็นที่ประทับใจของผมมาก ผมจึงได้นำภาพบางส่วนมาให้ได้ชม และร่วมอนุโมทนา ได้ชื่นชมความสวยงามของตุงที่นำไปถวายไว้ในพระพุทธศาสนาแห่งพระสัมมาสัมพุทธเจ้าทั้งหลาย





และล่าสุดนี้ วันที่ 26.05.54 ผมได้ส่งเงินไปร่วมสมทบทุนร่วมเผยแพร่พระธรรมทางรายการ พุทธวัจนะ ซึ่งออกอากาศสถานีวิทยุ 01 มีนบุรี คลื่นความถี่ AM 945 ช่วงเวลา 16.00-17.00 น.เพื่อช่วยค่าเวลาสถานี เป็นจำนวนเงิน 7,000 บาท และร่วมทำบุญกับคุณแม่ยุภา ที่จะไปทำบุญแห่พระเขี้ยวแก้ว ที่เมืองแคนดี้ ประเทศศรีลังกา จำนวน 3,000 บาท

ผมจึงอยากชักชวนให้ท่านที่ได้ติตตามอ่าน Blog และท่านที่ออุดหนุนสินค้าของผม ได้ร่วมอนุโมทนาบุญที่กระผมได้ไว้อย่างดีแล้วนี้ด้วยเทอญ.

บุญ คือ ทรัพย์อริยะ ที่ไม่มีใครขโมยไปจากท่านได้  บุญประการหนึ่งในบุญกริยาวัตถุ 10 ประการ ก็คือการได้ร่วมอนุโมทนาในบุญที่บุคคลใดบุคคลหนึ่งได้ทำไว้อย่างดีแล้ว ท่านที่อนุโมทนาก็จะได้ร่วมในบุญกุศลที่ทำไว้ดี ทำลุล่วงสำเร็จเสร็จดีแล้ว สาธุ สาธุ สาธุ

                                                                                Vuthmail-26.05.54



Clip วันที่ไปถวายตุง และผ้าห่มพระมหาเจดีย์ ก่อนวันวิสาขบูชาโดยมีพระภิกษุสงฆ์มาเป็นพยานรับรู้การถวายของเครื่องบริวารที่จะนำไปถวายวันวิสาขบูชาปารมี 2554






4 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

เห็นแล้วอยากร่วมอนุโมทนาบุญด้วยทันทีเลยครับ มีไม่กี่คนหรอกที่เป็นแบบที่คุณเป็นอยู่ ขอร่วมโมทนาบุญด้วยเลยนะครับ ขอให้ผลบุญที่คุณทำมาดีแล้วทั้งหลายนั้น จงส่งผลให้คุณคิดหวังสิ่งใดๆไว้จงสำเร็จโดยไวด้วยนะครับ
แฟนคลับ vuthmail-swiftlet things

Unknown กล่าวว่า...

ยินดีมากครับ ที่ร่วมอนุโมทนาบุญนี้ด้วยกัน

แต่เสียดายมาก ที่ไม่ทราบว่าเป็นเพื่อนท่านใด หากว่าไม่รังเกียจ ฝากชื่อไว้สักหน่อยก็จะวิเศามากเลย

num.jan กล่าวว่า...

สาธุ...สาธุ...สาธุ....ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ยินดีมากครับ คุณหนุ่มจันทร์