5/5/53

เปิดตัว เจ้าของตึกนกน้องชายนาย Vuthmail-Thailand ครับ

หลายวันก่อน ช่วงวันที่ 30 เมษายน 2553 ผมกับน้องชายเข้าไปที่บ้านนก
ผมเข้าไปเพื่อตรวจสอบ และทดลองการวางแนวทางเพื่อแก้ไขเรื่องอุณหภูมิให้ลดลงไปอีก เพราะว่าที่เป็นอยู่ยังไม่ค่อยเป็นที่พอใจสักเท่าไหร่ เพราะคิดว่าอุณหภูมิภายในยังสูงไปเล็กน้อย ก็เลยหาแนวทางในการแก้ไขไว้ตามที่ได้แนะนำเพื่อนๆไว้ในบทความก่อนๆๆ ซึ่งผมก็ได้ทำตามที่ตนเองได้แนะนำเพื่อนๆไป พร้อมๆกันเลย

ส่วนน้องชายผม เค้าเป็นนักพัฒนาโดยเริ่มต้นการพัฒนาที่ดินมาตั้งแต่เริ่มซื้อที่ดินมาแล้ว ก็ได้ค่อยๆพัฒนาที่ดินให้สอดคล้องก็การใช้งานและ LandScape ของที่ดิน โดยน้องชายผมเค้าเก่ง ถนัดในด้านนี้มากกว่าผม จึงปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเค้ามาโดยตลอด เริ่มตั้งแต่การหาที่ดิน การถมที่ การวางผังก่อสร้าง การตอกเข็ม การหาผู้รับเหมา การมองและใช้ประโยชน์ในที่ดินในปัจจุบัน และในอนาคต ทั้งหมดเป็นผลงานของน้องชายผมทั้งหมด

การวางผังทำสวน ทำเนิน การเกาะกลางปลูกต้นไม้ การปลูกหญ้า ปลูกป่าชายเลน ปรับภูมิทัศน์ ซึ่งทั้งหมดออกมาสวยงามอย่างที่เห็น การพัฒนาที่ดินตลอดระยะเวลา 4 ปีเค้าทำด้วยกำลังสติปัญญา และกำลังกายของเค้าเองมาตลอด ลงแรงกาย แรงใจไปในการทำให้ที่ดินแปลงนี้สวยถูกใจทั้งตัวเจ้าของที่เอง ซึ่งก็คือครอบครัวของตระกูล สุรินทร์รัฐ รวมถึงเพื่อนพ้องน้องพี่ที่ได้มีโอกาสแวะเวียนมาพักในวันหยุดยาว ซึ่งสิ่งเหล่านี้เป็นความสุขใจ ความภูมิใจของคนที่ทำงาน คนที่สร้างสรรค์จากที่ดินที่รกร้างให้มีสภาพเรียบร้อยสวยงามเป็นที่ถูกอกถูกใจของคนหลายคน

ขอบใจนะเจ้าน้องชายนักพัฒนา ที่ทำให้ที่ดินผืนนี้สวยงามขึ้นมาได้อย่างที่เห็น อย่างที่เป็นอยู่นี้ แต่ว่าคราวหน้างานหนัก งานโหด อย่างงานแบกดินที่ละปุงกี่เพื่อนำไปถมเนินปลูกหญ้า งานโหดๆอย่างนี้พี่ไม่สู้ 555
แต่ยอมรับว่าน้องทำได้ดี ทำเพื่อส่วนรวมด้วยความลำบากมาก เข้าใจ และขอบใจมาก

วันที่ทำงานถมดินเพื่อปลูกหญ้านี้เป็นอาทิตย์ที่ร้อนอย่างสาหัสมาก ท่ามกลางแดดในฤดูร้อน และวันที่ร้อนสุดอุณหภูมิภายในที่ร่ม 36-37 เซสเซียล กลางแดดเที่ยงอุณหภูมิสูงเลย 40 องศา ทำงานกันทั้งวันเช้าจนเย็น เป็นอะไรที่ยากสำหรับคนทำงาน Office ทั่วไป เป็นเรื่องที่ไม่ธรรมดาจริงๆๆ นับถือนับถือ

Vuthmail-Thailand
05.05.53

ไม่มีความคิดเห็น: