28/4/53

ควรเตรียมตัวไว้ก่อนแต่เนิ่นๆ

สำหรับท่านที่ทำบ้านนกทั้งหลาย ที่อุณหภูมิในบ้านสูงเกินกว่า 32 องศาฟังทางนี้นะครับ

คุณสมิทธ ธรรมสโรจน์ อดีตหัวหน้าใหญ่ของกรมอุตุนิยมวิทยา ได้กล่าวในข่าวเมื่อวานนี้ว่าในปีหน้า 2554 มีความเป็นไปได้ว่าสภาพอากาศจะร้อนกว่าในปี 2553 นี้ ได้ยินได้ฟังอย่างนี้แล้ว ท่านที่ทำบ้านนกแล้วอุณหภูมิภายในยังสูงอยู่ในระดับ 32 องศา ควรลองรีบหาทางแก้ไขหรือป้องกันเอาไว้ล่วงหน้าก่อนจะเป็นการดีนะครับ เพราะว่าปีหน้าจะสาหัสกว่าปีนี้อีก

สำหรับหน้าร้อนปี 2553 นี้ก็ให้ทำการแก้ปรับปรุงบ้านโดยพยายามหาสาเหตุที่ทำให้อุณหภูมิภายในบ้านนกสูงขึ้น แล้วทบทวน ตรวจสอบกันให้ลึกลงไปเรื่อย จนเมื่อพบกับปัญหาจริงๆได้แล้ว เราก็จะสามารถหาวิธี หามาตราการในการป้องกันและแก้ไขได้ถูกต้อง หากว่าทำการแก้ได้ทันในปี 2553 นี้แล้วในปีหน้า 2554 เราสามารถคลายกังวลไปได้ในระดับหนึ่งแล้วครับ และจะทำให้นกที่อยู่ภายในบ้านของท่านอยู่ได้อยู่สบายๆ ตลอดทั้งปี 2553-2554 สำหรับหน้าร้อนนี้ยังมีเวลาให้ท่านตรวจสอบจุดบกพร่องต่างๆ ได้อีกระยะหนึ่งนะครับ

ซึ่งระยะเวลาที่ว่านี้ก็มีข่าวดีให้ท่านเจ้าของบ้านนกได้ดีใจเช่นกัน เพราะว่ามีการคาดการณ์กันว่าในกลางเดือน 05 จะเริ่มเข้าสู่ฤดูฝนกันแล้ว นั่นหมายถึงว่าเราน่าจะอยู่ในช่วงท้ายๆของช่วงวิกฤตความร้อนกันแล้วครับ อีกไม่กี่วันก็จะหมดเดือนเมษายน เข้าพฤษภาคมแล้วก็เริ่มต้นหน้าฝนอันเป็นฤดูของนกรุ่นใหม่ที่จะออกมาในจำนวนมาก และเป็นฤดูที่ท่านเจ้าของบ้านนกทุกๆท่านชื่นชอบ และรอคอยกันมานาน เพราะว่าจะได้นับนก ดูนกด้วยความสนุกสนาน ตื่นเต้นกับการดูนกบินเข้าบินออกในบ้านนกของท่าน เพื่อนๆที่กำลังปรับปรุงแก้ไขบ้านนกกันอยู่ก็เร่งมือแก้ ทำให้เสร็จกันไวๆ อย่าได้นิ่งนอนใจ สำหรับท่านที่เพิ่งเริ่มต้นหาสาเหตุความร้อนภายในบ้านนกก็จะต้องรีบลงมือตรวจสอบหาสาเหตุได้แล้ว เพราะหากว่าผ่านจุดนี้ไปแล้วท่านจะไม่สามารถหาสาเหตุของปัญหาได้ ทำให้ปีหน้าท่านต้องเหนื่อยกันเป็นพิเศษ

ดังนั้นท่านเจ้าของบ้านนกทั้งหลายจำเป็นต้องตื่นตัว เตรียมตัว เริ่มตระเตรียมไม้เด็ด ทีเด็ดต่างๆของท่านไว้แต่เนิ่นๆ หากว่าเข้าสู่หน้าฝนจริงๆจะได้ไม่ฉุกละหุก ขาดโน่นขาดนี้ ลืมไอ้นั้นลืมไอ้นี่ อย่าให้เป็นอย่างนี้ ไม่เอาไม่ให้เกิดขึ้นนะครับ ผมแนะนำให้เริ่มเตรียมตัว เตรียมอุปกรณ์ต่างๆไว้รองรับหน้าฝนที่กำลังจะมาถึงไว้ก่อนเลยครับ จะได้พร้อมในทีเดียว ไม่อย่างนั้นบ้านนกเพื่อนบ้านของท่านที่เตรียมตัวรอท่าอยู่แล้วจะอยู่ในฐานะได้เปรียบกว่า-พร้อมกว่า พร้อมที่จะรับนกใหม่ได้ทันทีไม่ต้องมาเริ่มตระเตรียมกันใหม่ เพราะว่าตัวท่านเอง มั่วแต่ช้า โอ้เออยู่จะไม่ทันการณ์ เรื่องอย่างนี้ไม่มีใครบอกใคร คนที่เตรียมตัวพร้อมอยู่ตลอดเวลาย่อมเป็นผู้ที่ได้ประโยชน์ก่อน ได้นกก่อนเสมอ คนที่มาช้า มาทีหลังก็ได้ประโยชน์น้อยกว่าซึ่งเป็นเรื่องปกติครับ ดังนั้นเราจึงควรเริ่มเตรียมตัวกันไว้แต่เนิ่นๆจะเป็นการดี

คำเตือน!.... ผมอยากให้เพื่อนเริ่มบริหารกล้ามเนื้อต้นคอไว้ล่วงหน้าด้วยนะครับ เพราะหากว่ากล้ามเนื้อต้นคอของเพื่อนๆไม่แข็งแรงจะนำพาให้เพื่อนๆ เป็นโรคปวดต้นคอเรื้อรัง เพราะท่านจะปวดเมื่อยๆ บริเวณต้นคอกันบ่อยกว่าเดิม เพราะต้นคอของท่านที่เงยหน้าดูนกจะรับบทหนักกว่าเดิมหลายเท่า ทำให้ปวดเมื่อยกันได้ง่ายๆเลย ดังนั้นเริ่มบริหารกล้ามเนี้อต้นคอไว้บ้าง .......เดียวจะหาว่าหล่อไม่เตือนนะครับบบบบบ........

Vuthmail-Thailand
28.04.53

ไม่มีความคิดเห็น: