26/12/52

30 โหล สำหรับท่านที่อยากทดลองใช้รังนกเทียมของผม

ผมว่าจะทำแค่ 30 โหล สำหรับท่านที่ต้องการทดลองใช้รังนกเทียมของผม


งานนี้ผมอยากให้เพื่อนๆได้ทดลองใช้ดูเพื่อพิสูจน์ว่ารังเทียมของผมว่าจะใช้ได้ผลมากน้อย
เพียงไร เหมาะสมกับทุกพื้นที่หรือไม่อย่างไร  เพื่อนๆจะเห็นอย่างที่ผมได้เห็นหรือไม่ และที่ได้
ผลอย่างที่ผมได้ Upload รูปไว้หรือไม่อย่างไร

แม่นกจะหลงเชื่อว่าเหมือนรังแท้มากน้อยขนาดไหนลองดูนะครับ หรือ จะเห็นรอยน้ำลายที่แม่นกเสริมปีกรังอย่างที่ผมได้บอกกล่าวไว้หรือไม่

เอาเป็นว่าผมขอทุนแค่โหลละ 1,000 บาทเท่านั้นครับ เนื่องจากเป็นงานที่ไม่มี Mold แบบ Plastic แต่ว่า Hand Made ล้วนๆ ครับผม งานหลายขั้นตอนมาก

ลืมบอกไปครับว่า รังนกเทียมชุดที่ผมออกแบบมานี้ เมื่อนำรังเทียมออก เพื่อย้ายตำแหน่งไปติดที่อื่น ก็จะไม่กระทบกระเทือนรังน้ำลายของแม่นก ไม่ทำให้รังน้ำเสียหายเลยและมีข้อที่ดีว่า

  แม่นกจะยังเห็นน้ำลายที่ใช้ทำรังอยู่ที่ตำแหน่งเดิมที่เคยทำรังไว้  

ไม่ใช่เหลือแค่เศษน้ำลายแบบที่หลงเหลือจากการเก็บรังอย่างที่เป็นๆกันอยู่  แต่ว่าจะเห็นโครงสร้างตาข่ายน้ำลายที่แม่นกสานไว้ที่ฐานรัง เพื่อให้ลูกนกสามารถใช้ประโยชน์ในขณะที่เป็นลูกนกแรกเกิด หรือตอนเป็นนกเด็กที่ยังไม่มีขน

หากใครสนใจกรุณา Comment ลงไปเลยก็ได้นะครับ หรือจะส่ง Mail มาที่ผมก็ได้นะครับ
Vuthmail@gmail.com รบกวนระบุจำนวนที่ต้องการมาเป็นโหลนะครับ จำง่ายไม่ยุ่งยาก

                                                                                               This is it

                                                                                        Vuthmail-Thailand

15 ความคิดเห็น:

ไม่ระบุชื่อ กล่าวว่า...

สวัสดีครับ

Krichst กล่าวว่า...

เรื่องรังเทียมดูน่าสนใจ ที่ทนน้ำ ไม่ขึ้นรา หมุนเวียนกลับมาใช้ได้อีกก็ดีอยู่ เพราะเห็นบางคนใช้ปูนหล่อ ผมว่าก็น่าใช้ได้แต่คิดว่าปูนน่าจะเป็นสื่อเย็น อาจทำให้ไข่เสีย แม่นกก็ต้องคอย กกไข่ตลอด หรือปูนอาจกัดนกได้ บางที่ใช้เป็นผ้าอัดขึ้นรูป ดูแล้วบาง และบอบบาง ไม่น่าจะเก็บไออุ่นแม่นกได้นาน อีกทั้งในตึกต้องทำความชื้นตลอด ผ้าอาจชื้นแฉะขึ้นราในระยะต่อไปนกก็จะทิ้งไป หรือที่ใช้หล่อโมแบบทำจากพลาสสติกอัดฉีดขึ้นรูปก็ดูสวย แต่ผมมองว่าก็ยังดูกระด้าง ลื่นมัน นกเกาะยาก ไม่เหมือนจรงินัก บางคนทำเส้นคิ้วไว้ให้นกมาทำน้ำลายต่อผมว่าก็ช่วยนกได้หน่อยไม่พร้อมอยู่ ไม่ทราบาว่ารังของคุณจะมีข้อดีกว่าที่ว่านี้ยังไง รบกวนช่วยอธิบายถึงคุณสมบัติของรังเทียมอีกหน่อยครับ

Unknown กล่าวว่า...

สำหรับผมมองว่ารังเทียมเป็นเสมือนตัวเลือกอีกทางที่จะทำให้ตึกนกใหม่เพิ่มโอกาสประสพความสำเร็จในการที่จะมีนกมาอยู่เร็วขึ้น ได้ทีก็ พ่อ แม่ บวกลูกอีก2ตัวต่อ 1 รัง (ได้ถึง 4)จึงทำเป็นรังพร้อมใช้งานทันที โดยใส่ใจทุกรายละเอียด เนื้อรังทนทานน้ำ ไม่ขึ้นรา เหนียวแน่นรายละเอียดเสมือนจริง เส้นใย เนื้อรังที่ทำมีความเป็นฉนวน ไม่เป็นสื่้อต่อความเย็นร้อน ให้ความอบอุ่นต่อไข่นกที่ฟักเป็นอย่างดีครับ ดังนั้นอัตราการรอดจากการฟักจึงมีสูงสุด

Krichst กล่าวว่า...

ฟังดูน่าสนใจมาก แล้วจำนวนที่ได้นกจากรังเทียม เป็นอย่างไร ได้ผลดีแค่ไหน

Unknown กล่าวว่า...

ผมนำรังเทียมมาติดที่ตึกของผมเอง โดยติดตั้งให้ห่างจากลำโพง เพื่อทำการทดลองดูว่าไม่ใช่เพราะเสียงลำโพงช่วย(ลำโพงติดบริเวณมุมทั้งหมด)อีกอย่างเปิดทำเลทองไว้ให้นก(มุม) เป็นการพิสูจน์รังเทียมโดยเฉพาะ หลังจากเปิดตึกได้ระยะหนึ่งก็เข้าไปสำรวจพบว่านกมาเล่นที่บริเวณที่มีลำโพงติดตั้งไว้เป็นส่วนมาก ผ่านวันไปอีกระยะหนึ่งก็มีขึ้นกบริเวณรังเทียมบ้าง หลังจากเวลาล่วงเลยไปอีกช่วง เข้าไปสำรวจ ก็เริ่มเห็นนกทำรังจากน้ำลายมีการตั้งฐานคิ้วเพื่อทำรัง ช่วงนี้ก็เริ่มเห็นพัฒนาการของกองขี้นกที่นูนหนาขึ้นอีกมากมายหลายกอง มาเข้าตึกสำรวจรอบหลังนี้ได้เห็นลูกนกแล้ว ก็เดินดูกองขึ้นกแต่ละกองไป ส่องไฟดูรังไปผมต้องแปลกใจเพราะจุดที่ได้นกมาทำรังอยู่ 80 เปอร์เซ็นเป็นรังนกเทียม 20 เปอร์เซ็นทำจากน้ำลาย
ผมเคารพทุกความคิดเห็นที่ทุกท่านจะหาสิ่งที่ดีทีสุด เรื่องรังเทียมแบบไหนดีก็ขอให้เป็นวิจารณญาณแต่ละท่านไป สิ่งที่คิดไว้จะใช่หรือไม่นั้น ข้อสรุปที่ดีที่สุดอยู่ที่นกแอ่นน่าจะเป็นผู้สรุปเอง บอกเราเองด้วยการพิสูจน์การใช้จริง อีกทั้งของผมนกยังได้มีการเสริมน้ำลายที่ปีกรังเทียมเพิ่มขึ้นอีก ผมได้ลูกนกจากรังเทียมหลายรุ่นแล้ว แม่นกยังใช้ฟักไข่เลี้ยงลูกต่อไม่หนีไปไหน (แหล่งเพาะประชากรนก เหมือนสวนที่ต้องมีโรงเพาะชำพันธ์ไม้)จนเมื่อถึงจุดที่มีประชากรนกมากพอจึงค่อยถอดนำไปใช้ตึกอื่นต่อไปอีก

Krichst กล่าวว่า...

งั้นผมขอสั่งไปใช้สัก 5 โหลไว้จะ Mailที่อยู่ไปให้ครับ

Unknown กล่าวว่า...

ผมขออนุญาติคุณ วิชัย นำเอา Email ที่ติดต่อผมมาลงไว้ ด้วยนะครับ

---------------------------------------

เรียน คุณ Vuthmail

ผมอยากจะขอแบ่งรังนกเทียมสัก 1 โหล เพื่อการทดลองในบ้านผม ไม่ทราบผมจะมารับด้วยตนเองได้หรือไม่ เพราะผมอยู่ที่กระทุ่มแบนนี้เอง กรุณาแนะนำ

ขอแสดงความนับถือ

วิชัย (081-8107452)

Unknown กล่าวว่า...

ผมต้องขอบพระคุณทั้งคุณ Krichst แล้วก็คุณ วิชัยด้วยนะครับ ที่มีใจอยากทดลองรังเทียมของผม

ผมค่อนข้างมั่นใจในรังนกเทียมของผมมากๆๆ แล้วคุณ Krichst และคุณ วิชัย จะเข้าใจในสิ่งที่ผม
ได้กล่าวไว้ ว่าเป็นจริงมากน้อยขนาดไหน หากว่ารับของไปแล้วลองรีบไปติดตั้งตูนะครับ

Vuthmail-Thailand

เอก กล่าวว่า...

สวัสดีครับ ผมอยู่ปัตตานีอยากลองใช้สัก2โหล ช่วยติดต่อกลับด้วยครับ 081-4799999 เอก ขอบคุณครับ

Unknown กล่าวว่า...

ยินดีครับคุณเอก
รบกวนคุณเอก ช่วยแจ้งที่อยู่ไว้ให้ผมด้วยนะครับ ที่ Vuthmail@gmail.com

Vuthmail-Thailand 07.12.52

Unknown กล่าวว่า...

ผมส่งรังนกเทียมไปให้แล้วนะครับคุณเอก ตั้งแต่วันพุธ คิดคงทันใช้นะครับ

ปิติ วิบูลย์ธนภัณฑ์ กล่าวว่า...

อยากได้ไว้ลองใช้สัก 2โหล จะติดต่อกันยังไงคับ 089-6630-666 ปิติ pitiaf2@hotmail.com
ปิติ วิบูลย์ธนภัณฑ์ 10-12 ถ.เทศบาล3 ต.บางพระอ.เมือง จ.ตราด 23000

Unknown กล่าวว่า...

รับทราบครับคุณ ปิติ จาก ตราด ให้เพิ่มจาก 2 โหล เป็น 3 โหล ได้รับเงินค่ารังนกเทียมแล้วครับ

Unknown กล่าวว่า...

Confirm นะครับวันอังคารส่งให้ได้แน่ๆนอนครับ

Vuthmail กล่าวว่า...

คุณปิติครับ ผมส่งรังเทียมให้แล้วนะครับ วันนี้จันทร์ 01.02.53 ตอนเที่ยงๆๆ

คงได้รับเร็วๆนี้นะครับ หากว่าได้รับแล้วกรุณาแจ้งผมให้ทราบด้วยนะครับ

Vuthmail-01.02.53