27/12/52

DIY หัวใจของความสำเร็จ

ผมคิดว่าคนทำบ้านนก หรือ คนที่กำลังก่อสร้างบานนก ได้อ่านหนังสือมากมาย-พอเพียงแล้ว

ผมว่าทุกท่านมีความรู้พื้นฐาน ใกล้เคียงกันมาก ลองโยนหนังสือ-ตำหรับตารา ทิ้งไปบ้างครับ
เปิดรับสิ่งใหม่ๆๆ ด้วยการทดลอง ...DIY...หรือ Do It Yourself ลองผิด ลองถูก ด้วยตัวของท่าน
เองนะครับ ได้ความรู้ใหม่ๆๆ มากมาย แล้วนำมาแลกเปลี่ยนกันดู หรือจับกลุ่มกันเป็กลุ่มเล็กๆ
ทดลองสิ่งต่างๆๆ ที่อยากรู้ อาจจะได้อะไรที่เป็นข้อมูลใหม่ที่เป็นประโยชน์ในอนาคต ต่อยอด
ไปสู่สิ่งใหม่ที่หลายคนอาจจะยังไม่รู้ บางอย่างก็เส้นผมบังภูเขา บางอย่างก็ภูเขาบังภูเขาเลย

ผมมีประสบการณ์ไม่ที่ดีเกี่ยวกับการทำบ้านนกมามาก เลยไม่อยากให้ท่านอื่นๆ โดนอย่างผม
อีกอย่างที่ผมเคยบอกไปนะครับ  ความลับต่างๆที่เป็นทีเด็ดของเค้า ท่านไม่ต้องไปสอบถาม
ให้เสียความรู้สึกของตัวท่านและตัวท่านที่ถูกสอบถามเลยครับ
 
แล้วเราอยากจะรู้อะไรที่เป็นทีเด็ดหรือปล่าว  ผมคิดว่าทุกคิดเหมือนกันครับ ก็คือ   อยาก   
 
กันทั้งหมด แต่จะทำกันอย่างไรละครับ  คำตอบคือ      DIY --- Do It Yourself    
  • ตัวผมเอง รู้ซึ้งเรื่องนี้เป็นอย่างดี  จึงไม่ค่อยสอบถามอะไรที่เป็นทีเด็ดของบุคคลอื่นเท่าไหร่ ดังนั้นสิ่งที่ผมมี สิ่งที่ผมเป็น ในเรื่องบ้านนกโดยส่วนมากแล้วจะเป็น DIY ที่ลองทำกันเอง ทำผิดบ้าง ถูกบ้าง แต่ก็มีสิ่งที่สำคัญที่ผมได้กับตัวเองก็คือ รู้ว่าอะไรคือของจริง
  • อะไรเป็นสิ่งที่ผิด อะไรสมควรจะเชื่อ อะไรไม่สมควรที่จะเชื่อด้วยตัวเราเอง บางครั้งโชคก็ เข้าข้างบ้าง ไม่เข้าข้างบ้าง
  • แต่สิ่งที่เราจะได้นั้นจะเป็นสิ่งที่มีค่า และสามารถนำไปเป็นองค์ความรู้เพื่อต่อยอดได้
ผมทำสิ่งนี้ด้วยตัวเองมาตลอด  ดังนั้นส่วนที่ผมนำเสนอนี้ไม่ได้เกิดการที่ไปลอกเลียนใครมา
แต่เกิดจากการทำ การทดลองด้วยตัวเองมาโดยตลอด และ จะขอคำปรึกษาจากคนที่ผมเคารพเท่านั้น หรือเป็นผู้เชี่ยวชาญเฉพาะด้านนั้นๆจริงๆ  ซึ่งท่านเหล่านนั้นไม่เคยปรากฎคนบน Website หรือ Blog ไหนเลย จริงๆนะครับโดยเฉพาะที่เป็นของไทย เพราะท่านเหล่านั้นไม่อย่างโดน.............

       ความจริง ก็คือ ความจริง  

  คนดีก็มี - ผมเชื่ออย่างนี้ และผมก็ได้พบ ได้เจออยู่อย่างเช่นทุกวันนี้  

สรุปอยากให้เพื่อนทำ ....DIY....   หากว่าทำแล้วผิด ก็เท่ากับว่าท่านปิดประตูทางที่ผิดไปแล้ว
อีก 1 บาน และเหลือประตูที่จะให้ท่านเดินทางผิด   น้อยลงไปอีก 1 บาน 



                                                                         Vuthmail-Thailand

ไม่มีความคิดเห็น: