8/1/53

เครื่องเสียงที่อึดเอาการต้องตัวนี้ ภาค-2

เรามาว่ากันต่อเรื่องของ เครื่องเสียงตัวที่ว่ากันต่อนะครับ

จริงๆแล้วคราวก่อนที่เขียนไว้ใกล้เสร็จแล้ว แต่เหตุต้องไปธุระก็เลยจำเป็นต้องตัดส่วนที่เขียนยังไม่จบไว้ที่ตรงนั้นก่อน  เมื่อวานก็ว่าจะเขียนต่อก็ไปเขียนเรื่องตำหรับ ตำรา เสียได้น้อ 55555

หลังจากที่ Ampifier ไหม้ผมก็ต้องไปมองถึงปัญหาว่ามันเกิดอะไรขึ้น ซึ่งก็พอรู้ๆๆอยู่ เพราะการติดลำโพงแบบขนานเป็นสาเหตุของปัญหานี้ เมื่อมีปัญหาอยู่ตรงหน้า จะทำอย่างไรดี หากว่าจะแก้ไขเรื่องการติดลำโพงใหม่ทั้งหมดก็เป็นเรื่อง แถมเรื่องใหญ่เสียด้วยครับ

  ทุกปัญหามีต้องมีทางแก้ แต่แก้แล้วจะมีปัญหาใหม่เกิดขึ้นมาหรือไม่   

ก็ต้องลองกันดูอีกสักตั้ง แต่ก็จะลงมือทำอะไร ก็ต้องกลับไปปรึกษาหาหรือกับคนที่อยู่ในวงการ
หรือผู้รู้  ซึ่งก็ได้มาหลายแนวทางครับ ทางหนึ่งที่จะใช้แก้ปัญหาก็คือการต่อ Line อย่างที่คุณ Bon บอกแล้วผมก็ลองทำดูแต่ว่าจนด้วยเกล้าจริงๆ  เรื่อง Eletronic เป็นอะไรที่ไม่มีหัวทางนี้เลย


รูปร่างหน้าตาของ การเดินระบบ Line จะมีเจ้าตัวนี้เข้ามาเกี่ยวข้องด้วย ดูหน้าตากันเองนะครับ










แต่ด้วยความไม่เอาถ่านของผมเอง ของซื้อมาแล้วหลายสิบตัว ก็ต้องโยนทิ้ง แล้วไปมองหาวิธีอื่นแทน หนึ่งในวิธีที่ผมใช้ก็คือ การเลือกเครื่องเสียงที่ต้องอึด ต้องทน เพื่อใช้แก้ปัญหานี้ ซึ่งก็ไม่รู้ว่าจะผ่านไปได้ด้วยดีหรือไม่   ---- แต่ก็ต้องทดลองดูครับ ---

แล้วผมก็เดินปรึกษากับร้านค้าหลายร้าน แต่คุยแล้วก็ยังงง ด้วยเราโง่หรือเค้าจะยุ่งอยู่กับการขายของก็ตาม  ก็พยายามต่อไปจนกระทั่งไปเจอเข้ากับเครื่องเสียง ยี่ห้อหนึ่งชื่อ Actor ครับ ตัวนี้ผมประทับใจมากเลย ผมไปปรึกษาเค้าว่าต้องการเครื่องเสียงใหม่เพราะของเก่ามันไหม้ไป เพราะเรื่องต่อลำโพงแบบขนาน แล้วก็ไม่อยากเข้าในห้องที่นกอยู่ เพื่อที่จะไปแก้ไขการเดินสายลำโพงกันใหม่อีก ซึ่งจะเป็นการไปรบกวนนกที่เริ่มเข้ามาอยู่บ้างแล้ว

ผมก็พูดคุยสอบถามเค้าไปเรื่อย แล้วเค้าก็บอกว่า เครื่องของเค้าไม่รู้ว่าจะใช้ได้หรือปล่าว แต่เค้าได้แสดงระบบป้องกันให้ดูว่าเครื่องของเค้าสามารถทนต่อการ short ได้ในระดับหนี่งเลย แล้วเค้าก็หยิบเอากรรไกรมาถูกับขั้วที่ต่อสายเมนที่อยู่ด้านหลัง Amp พอกรรไกรโดนที่ขั้วทั้ง 2 เท่านั้นแหละ ไฟแตกเปรี๊ยะๆ เน้นว่าไฟเปรี๊ยบออกมาเลย เครื่องก็ยังไม่พัง ฟิวส์ในเครื่องเริ่มค่อยๆแดงขึ้นๆ  ยิ่งเอากรรไกรแตะขั้งทั้ง 2 นานเท่าไหร่ ไฟที่ฟิวส์ก็ยิ่งแดงๆๆๆอยู่นาน แล้วก็ฟิวส์ขาด 

เห็นแค่ไฟแตกเปรียะๆๆ ผมคิดว่าเดี่ยวไหม้แน่ๆ แล้วคงตามด้วยเครื่องพัง

ซึ่งก็จริง แล้วฟิวส์ก็ขาด-เครื่องเงียบไป แต่เค้าก็เอาฟิวส์ใหม่มาเปลี่ยนใส่เข้าไป แล้วเปิดเครื่องใหม่อีกครั้ง ใจผมคิดว่าคงไม่ติดแน่ๆๆ แล้วอะไรเกิดขึ้นตามมารู้ปล่าวครับ



  เครื่องยังสามารถทำงานได้เหมือนเดิม มีเสียงตังออกมา ผมยิ้มออกเลย  

ผมก็บอกกับน้องที่ทำให้ดูว่า "ขายของเก่งนะเรา" แล้วผมก็สั่งซื้อรวม 5 ตัว เผื่อให้กับพี่ชายไว้ 1 ตัว แล้วก็มารวมกับอุปกรณ์ที่พี่ตูมได้บอกไว้ จากนั้นผมก็ไปติดตั้งระบบของผมครับ

  ปรากฏว่าใช้ได้ 

การต่อลำโพงแบบขนานไม่เป็นปัญหาสำหรับผมอีกต่อไปแล้ว  ผมได้รู้วิธีแก้ปัญหาเรื่อง Ampifier ไหม้เนื่องจากการต่อลำโพงแบบขนานเพิ่มอีก 1 วิธี หรือว่าผมได้ปิดประตูที่จะทำผิดพลาดไปอีก 1 บาน ซึ่งก็ทำให้ผมได้รู้มากขึ้นอีก 1 อย่าง รู้ขึ้นมากอีกหน่อย ด้วย DIY ครับ

  หากว่าใครมีปัญหานี้ ก็ลองวิธีการต่อแบบ Line ที่คุณ Bon นำเสนอไว้ก็ไม่เสียหายนะครับ 

ขอบอกตรงๆว่า อย่าถามผมนะ เพราะว่าผมคงจะพาท่านไปลงทะเลกันหมด
ท่านต้องลองสอบถามจากร้านค้าที่เค้าเต็มใจที่จะสอนหรือคุณ Bon ก็ได้นะครับ  ส่วนผมเองบอกตรงๆว่าทำไม่เป็นครับ ไม่อายที่จะบอกว่าไม่เป็น ไม่รู้จริง หากว่าดันทุลังมันจะเป็นการไปเพิ่มทุกข์ให้กับคนที่เค้ามีปัญหาอยู่ เหมือนไปซ้ำเติมเค้าหนักเข้าไปอีก

ผมก็แก้ไขปัญหาของผมเอง ในวิถีทางของผมเอง  -- ไม่รู้ก็บอก--ไม่รู้ จบ.......

หากว่ามีโอกาสจะถ่าย Clip มาให้ดูกันนะครับ อันนี้ต้องรอกันหน่อย  ของดีก็อดทนรอหน่อย 555

                                                                    What is next challenging wait for

                                                                                Vuthmail-Thailand
         

1 ความคิดเห็น:

num.jan กล่าวว่า...

ผมว่าถ้าเป็นหม้อแปลงแบบเทอร์รอย จะอึดกว่าแกน EI นะครับ.....ฮิ