5/1/53

เครื่องเสียงที่อึดเอาการต้องตัวนี้

พอดีนึกขึ้นได้ครับ เรื่องของเครื่องเสียงที่ผมใช้

ลองมาแสดงความคิดเห็นกันหน่อยดีปล่าวครับ ว่าหากท่านติดตั้งระบบเสียงท่านจะ
เลือกให้วิธีการไหน

    1.- อนุกรมอย่างเดียว เพราะว่ามันโอมห์มันเพิ่มขึ้น  ทำให้ Amipifier พังยาก จริงครับ
แต่ท่านจะรู้หรือปล่าวว่า ลำโพงตัวไหนที่เสีย หากว่าติดแบบอนุกรมทั้งหมด ผมว่าเพื่อนๆ
จะตรวจสอบไหวหรือปล่าว เพราะว่าลำโพงเป็นร้อยๆตัว ต้องตรวจทุกดอก ทุกชั้น เหนื่อย


    2.- อนุกรม + ขนาน เป็นระบบที่ดีมากครับ แต่ก็ต้องหากว่าดอกไหน เสีย ซึ่งจะง่ายกว่า
แบบอนุกรมอย่างเดียว แต่เราก็ต้องมีวิธีการที่จะคำนวณว่าติดอย่างไรให้ที่ถูกต้องตามหลัก
ซึ่งผมก็คำนวณไม่เป็น (วิธีการคำนวณ น่าจะสอบถามจากร้านที่ขายอุปกรณ์ได้ แต่ว่าเวลา
ติดจริง ก็ยุ่งเหมือนกันนะ แต่คงไม่เกินความสามารถของเพื่อนๆๆแน่)

   3.-ขนาน อย่างเดียว อันติดตั้งง่ายที่สุด แต่ก็มีปัญหาอยู่ว่า ยิ่งติดมากเท่าไหร่ มันก็จะทำ
ให้ค่า โอมห์ มันยิ่งต่ำตามไปด้วย แล้วก็จะมีปัญหาเรื่อง Ampifier ไหม้ได้ง่ายๆๆเลย ต้อง
ระวังนะครับ

   สำหรับผมได้ติดตั้งเป็นแบบขนานทั้งตึกเลยครับ 

Ampifier ไหม้หรือปล่าว ตอบว่า ไหม้ไป 1 ตัว แต่ว่าได้แก้ไขได้แล้ว พอใช้ได้เลยครับ

ผมติดลำโพงแบบขนานทั้งหมด ร่วมๆ 300 ตัว ปกติแล้ว Ampifier ปกติก็จะไหม้แล้ว แต่ว่าต้องมีอุปกรณ์เสริมนิดหน่อยนะ สาเหตุที่ต่อขนานทั้งตึกหมดเลย ก็เพราะว่าผมหาจ้างคนมาทำให้ไม่ได้
ก็เลยต้องทำเอง ซึ่งการต่อแบบผสม ผมยอมรับว่าผมคำนวณเรื่อง Electronic ไม่เป็นเอาเลย
เรียกว่า โง่ เลยก็ได้ แต่หลักการ พอเข้าใจบ้างว่าต่อแบบผสมอยู่ทำอย่างไร แต่พอติดตั้งจริงๆ
เกิดเปลี่ยนใจกระทันหัน  ไปเลือกเอาแบบต่อขนานในนาทีสุดท้าย เพราะว่าจะติดตั้งง่ายที่สุดแล้ว
แต่ว่าการต่อแบบขนาน ก็มีข้อเสียเหมือนกันนะ เพราะยิ่งต่อมากเท่าไหร่ ก็จะยิ่งทำให้ โอมห์มันลดลงไปเรื่อยๆๆ ทำให้ Ampifier มันทำงานหนักเกินไป จนในที่สุดก็ไหม้...

   สมน้ำหน้าตัวเอง  55555   

2 ความคิดเห็น:

siam กล่าวว่า...

ดีครับ คุณ สราวุธ blog ของคุณผมเฝ้าอ่านมาโดยตลอดครับ พอดีอาจจะปลายๆปีนี้น่ะครับถ้าถนนมาถึงผมจะได้สร้างบ้านนกนางแอ่นซะที ผมอยากให้คุณเขียนblogต่อไป ข้อมูล เนื้อหาเป็นประโยขน์มากครับ
ไว้เดี๋ยวผมสร้างเส็จจะเอาประสบการณ์มา แชร์นะครับ

siam กล่าวว่า...

เออผมลืมบอกไปครับ บ้านผมอยู่ จังหวัดสุราษธานีครับ

อยู่ไกล้ๆปากแม่น้ำตาปีเลยครับถัดจากบ้านผมไป

ประมาณ 3-4 กิโลเมตรก้อเป็นป่าชายเลนครับ

สังเกตุเห็นนกแอ่นชอบมาเล่นน้ำแถวๆบ่อกุ้งครับ

แล้วก็เล่นน้ำบริเวณคลองหน้าบ้าน(บ้านติดแม่น้ำตาปีครับ)

จะมีโอกาสมากไหมครับที่นกจะมาอยู่บ้านที่เราสร้างให้