11/2/53

ฉลอง Blog ครบ 10,000 pages

      วันนี้ผมแอบนั่งภูมิใจอยู่คนเดียว ด้วยสิ่งที่ผมได้เริ่มต้นทำกำลังโดอย่างรวดเร็ว ซึ่งผมเองก็ไม่เคยคิดมากก่อนว่า Blog ที่ผมเขียนอยู่นี้จะสามารถกระโดดมาอยู่ 10,000 pages ได้ในระยะเวลาที่ค่อนข้างสั้น ราว 2 เดือนเล็กน้อย ซึ่งผมก็ต้องขอบคุณเพื่อนที่ติดตามอ่านเนื้อหา ความรู้ต่างๆที่ผมได้เผยแพร่ออกไป ล้วนแล้วแต่เป็นประสบการณ์ตรงมากกว่าที่จะเป็นการกล่าวหรืออ้างอิงจากหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว แต่เป็นประสบการณ์จริงที่ผ่านการแก้ปัญหาเรื่องต่างๆมาค่อนข้างมาก ผมยอมรัครับว่าผมเหนื่อยเอาเรื่องเลย กว่าที่จะเป็นอยู่อย่างทุกวันนี้ แต่ก็ยังมีอะไรที่ต้องให้เรียนรู้เพิ่มเติมอยู่เกือบตลอดเวลา

ผมจึงนำเอาประสบการณ์เหล่านั้นมาทำเป็น Blog ที่เน้นการปฎิบัติจริงบ้างครั้งก็อาจจะไม่เหมือนกับตำรา ทำนอกตำราบ้าง ทำแล้วได้ผลบ้าง ไม่ได้ผลบ้างก็เก็บเป็นประสบการณ์ แต่อันที่ได้ผลก็นำมาบอกมาเล่าสู่กันบ้างเป็นวิทยาทาน ซึ่งผมต้องขอขอบคุณเพื่อนๆที่ติดตามอ่าน และต้องขอขอบพระคุณในน้ำใจของท่านทั้ง 2 นี้ อันได้แก่

คุณ เทพชัย อริยะพันธุ์ แห่ง  http://swiftletlover.blogspot.com/ 
ลุงอ้วน แห่ง http://siamswiftlet.blogspot.com/  ขอโทษท่านด้วยที่ไม่ทราบชื่อจริงท่าน

ที่แสดงน้ำใจให้กับผม โดยการทำ Link ถาวรเพื่อเข้าสู่ Blog ของผม ซึ่งทั้ง 2 ท่านนี้แม้ผมไม่เคยเห็น ไม่เคยได้พบแต่ว่าท่านทั้ง 2 คนก็เป็นคนที่ควรแก่การกล่าวขอบพระคุณยิ่ง

และผมต้องขอบคุณพระคุณ พี่สมบัติที่เป็นผู้ที่ชักชวน และทำให้ผมได้เข้ามาอยู่ในวงการบ้านนก รวมทั้งน้องชายผม ที่คอยให้กำลังใจ ทุกครั้งที่ผมทำผิดพลาด แล้วบรรดาญาติพี่น้องของผมทุกคนที่คอยเป็นห่วงเป็นใยมาโดยตลอด

ที่สุดของที่สุดต้องขอบบิดานาย เสริมศักดิ์ สุรินทร์รัฐ ผู้วายชนม์ ผู้สอนให้ผมรู้จักการสู้ การไม่ยอมแพ้ การไม่เอาเปรียบ สอนให้ผมเป็นคนที่รู้จักคำว่าคุณธรรมอันเป็นของผู้ประเสริฐแล้ว และคุณแม่สำอางค์ แซ่ปึง ผู้ให้กำเนิด ทำให้ผมเป็นตัวของผมอย่างทุกวันนี้ครับ ผู้ที่ตีผมมากที่สุด เพราะว่าผมเป็นเด็กดื้อ แต่ว่าก็ทำให้ผมได้มีโอกาสมาเขียน Blog เผยแพร่ความรู้ให้กับเพื่อนๆได้ติดตามอยู่กันนี้

วันนี้ผมลองร่างแบบบ้านนก ขนาดพิมพ์นิยม ขนาด 2 ห้องจำนวน 3 ชั้น เป็นเชิงว่าแบบมาตราฐานให้สามารถใช้งานได้ แต่ยังไม่แน่ใจว่าจะใช้เวลาในการเขียนมากน้อยขนาดไหนเหมือนกัน เป็นงานที่ต้องใช้เวลาคิดกันนานเอาเรื่องต้องดูเงื่อนไขต่างๆๆ เพราะว่าผมไม่คุ้นกับขนาด 2 ห้องจำนวน 3 ชั้นเท่าไหร่ แต่ว่าจะลองทำดู แต่ไม่รู้ว่าจะเสร็จเมือไหร่นะ ต้องดูว่าผมเองจะมีเวลาเขียนมากน้อยขนาดไหนเหมือนกัน

เอาเป็นว่า ใครอยากได้แบบบ้านนกสำหรับสร้างใหม่ ลงชื่อกันไว้ก่อนนะ ที่ช่องแสดงความคิดเห็น และรบกวนบอกชื่อ แล้วก็ Email Address ด้วยนะครับ  
                                                                               Vuthmail-Thailand

ไม่มีความคิดเห็น: