4/2/53

ข้อมูลสภาพอากาศ บ้านนกของน้องอั้ม

ดูข้อมูลเบื้องต้นให้แล้วนะครับน้อง อั้ม ไปได้สบายๆเลย


หากว่าไม่ต้องการทำผนัง 2 ชั้นก็จะต้องมีตัวป้องกันแสงแดดผนังชึ้นเดียว โดยใช้แผ่นเรียบทำเป็นตัวบังแดด หรือจะใช้เกล็ดกระเบี้องก็ได้ครับ

แต่ผนัง 2 ชั้นจะดีที่สุด ในระยะยาวไม่ยุ่งยาก หรืออย่างน้อยก็ให้ทำผนัง 2 ชั้นด้านตะวันตก หรือตกเฉียงใต้ก็ได้ และด้านนี้ต้องเป็นด้านซึ่งมีพืนที่รับแดดน้อยที่สุด ส่วนที่เหลือก็ผนังชั้นเดียว แล้วใช้การ Block แดดช่วยก็พอได้ จะได้ประหยัดเงิน

ความชื้นไม่น่าห่วงเท่าไหร่แล้วครับอย่างนี้ไปได้สวยเลย ความชื้นเดือน 12 กับเดือน 1 ต่ำไปเล็กน้อยแต่ก็ไม่มากเท่าไหร่ ไม่น่าเป็นปัญหาอะไรครับ ทำบ่อน้ำเพิ่มเติมรอบตึกก็เพียงพอแล้ว

อุณหภูมิยังไม่ค่อยจะมีปัญหาเท่าไหร่ครับ หากว่าสร้างได้ถูกต้อง  แล้ว Block แดดได้ดี อุณหภูมิก็จะลดลงมาได้เองครับ หากว่าจะใช้เครื่องทำหมอกช่วยก็ไม่ต้องมากตัวครับ ช่วยลดอุณหภูมิช่วงกลางวันเท่านั้นก็น่าเพียงพอครับ

2 หัวข้อใหญ่สอบผ่านหมดนะครับ ปัจจัยส่วนที่เหลือก็คือการทำเลหรือตำแหน่งที่จะสร้างตึกในที่ดินเราเองเท่านั้นเองครับ ต้องหาตำแหน่งให้ดีๆครับ ต้องเรียกว่าเลือกทำเลที่นกสามารถแวะมาเล่นได้ง่ายที่สุดและบ่อยที่สุด ต้องให้ใกล้เส้นทางการบินให้มากที่สุด หรือบนเส้นทางการบินก็ยิ่งถือว่าวิเศษเลย จะดูเส้นทางหรือระบุเส้นทางการบินประจำให้ได้ก็จบแล้วครับ

โอกาสจะประสบความสำเร็จมีสูงมากนะ

หากว่าจะให้ดีช่วยถ่ายรูป LandScape มาให้ดูด้วยจะยิ่งดี หรือระบุตำแหน่งของ GPS ได้จะเยี่ยมมาก ผมจะได้ช่วยดูทำเลให้อีกที  แต่ว่าต้องอธิบายมาให้ละเอียดมากๆๆๆๆๆนะครับ หรือว่า หากมีโอกาสแวะมาเจอกันก็ยิ่งดี มาคุยหารายละเอียดเพิ่มเติมจะได้ไม่พลาด

                                                                                       Vuthmail-Thailand

ไม่มีความคิดเห็น: